5 lời khuyên để có đặt tên cho thương hiệu tốt hơn
Share on facebook
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on pinterest

Một yếu tố vô cùng quan trọng đối với bât kỳ doanh nghiệp nào đó là tạo dựng Tên thương hiệu để người dùng có thể định hình được sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn phải nghĩ đến khi chuẩn bị khởi nghiệp, và sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của bạn.

Việc đặt tên thương hiệu đòi hỏi bạn phải cân nhắc cẩn thận trên các khía cạnh khác nhau của loại dịch vụ hoặc sản phẩm bạn sẽ cung cấp. Tên thương hiệu kết hợp với Logo tạo thành biểu trưng cho doanh nghiệp sau này.

Dưới đây là một số điều cần thiết bạn cân nhắc trước khi quyết định Tên thương hiệu:

1. Đảm bảo kết hợp tên miền website dễ đọc, thân thiện

Trong thời đại ngày nay, nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình phát triển, thì phải thiết kế website riêng và đưa lên mạng Internet. Do đó, bạn phải lựa chọn tên thương hiệu bạn sắp sử dụng có “thân thiện với web” hay không. Thuật ngữ “thân thiện với web” có nghĩa là tên có thể được đưa lên web giúp cho người dùng Internet dễ nhớ dễ tìm và truy cập để có được thông tin về doanh nghiệp hoặc sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp .

Đầu tiên, và có thể ảnh hưởng ất nhiều đến việc kinh doanh của bạn đó là Tên phải đễ nhớ. nếu tên miền phức tạp cũng giống như việc thách thức trí nhớ của khách hàng đối với trang web của bạn.

Lấy ví dụ, www.tchm.com so với www.tchmedical.com . Cách đặt tên thứ hai có vẻ dễ nhớ hơn vì từ ” medical “. Mọi người sẽ nhớ lại ” tch ” và ” medical ” tốt hơn là chỉ đơn giản là ” tchm “, không chứa đựng từ ngữ gợi nhớ đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Thứ hai, do các trang mạng xã hội (MXH) như Facebook, Tweeter,… hiện đang thịnh hành, bạn có thể cân nhắc tiếp thị doanh nghiệp của bạn thông qua các trang MXH này. Do đó, bạn nên kiểm tra là không có trang nào được tạo cùng tên với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ không làm loãng thương hiệu của bạn và dễ dàng cho phép mọi người tìm thấy trang của riêng doanh nghiệp bạn và dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin.

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc thêm địa chỉ email doanh nghiệp trong tương lai của bạn. cách hay nhất là dùng tên miền của công ty để tăng uy tín trong dịch qua địa chỉ email, thứ bậc và độ ưu tiên hiện diện website của bạn trên các các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, v.v.

2. Tính đơn giản, dễ gọi

Tên thương hiệu càng đơn giản, càng dễ phát âm bao nhiêu thì càng có khả năng marketing tốt bấy nhiêu thông qua hình thức truyền miệng . Số lượng từ cho thương hiệu càng ít thì thương hiệu càng dễ nhớ.

3. Cần Nổi bật, đễ nhận diện

Tên thương hiệu cũng cần phải dễ nhớ để tạo tiếng vang và sự quan tâm đến những gì mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Đặt tên thương hiệu quá dài dòng (mô tả quá nhiều chi tiết sản phẩm, dịch vụ) hoặc quá đơn giản có thể sẽ không gây ấn tượng và mối quan tâm của người dùng.

Để có thể lựa chọn tên thương hiệu tiềm năng, bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu thêm về những tên thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh hoặc doanh nghiệp nổi tiếngXác định những điểm tương đồng giữa các tên thương hiệu khác nhau. Sau đó, khi bạn tạo ra một số tên thương hiệu tiềm năng cho công ty của mình, hãy lưu ý rằng không nghĩ ra một cái gì đó tương tự vì như vậy bạn không tạo dững những nét riêng của mình.

Nói chung, tên thương hiệu của bạn phải nổi bật giữa đám đông. Khách hàng tiềm năng sẽ cân nhắc các lựa chọn khác nhau giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn, cái nào có khả năng thu hút sự chú ý của họ ban đầu nhất? Cái có mà có những điểm khác biệt nổi trội.

4. Liên kết giữa Thương hiệu với Logo

Tên thương hiệu và logo gắn kết với nhau  như một thực thể không tách rời. Nếu bạn muốn có một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng mọi người có thể đồng nhất logo với tên thương hiệu . Ví dụ, thương hiệu “ Apple ” có một logo hình quả táo khá đơn giản. Điều này giúp mọi người nhớ đến doanh nghiệp của bạn một cách đơn giản . Thay vì chỉ dựa vào trí nhớ ngôn ngữ cho tên thương hiệu, giờ đây họ cũng có thể lưu trữ bộ nhớ hình ảnh của thương hiệu bằng cách kết hợp nó với logo.

Chắc bạn đã cảm nhận được Tên thương hiệu và biểu tượng có ý nghĩa quan trọng đối với thương hiệu của mình như thế nào. Do đó, khi đặt tên cho thương hiệu, bạn cần lưu ý suy nghĩ đến hình ảnh logo mà mình muốn người dùng nhớ đến . Bạn có thể sử dụng Logo “hình ảnh” hoặc logo “chữ”, riêng tôi nhận thấy rằng Logo “hình ảnh” mạnh hơn một logo “chữ”. Nếu thiết kế logo bạn cần cân nhắc lựa chọn phù hợp kể cả việc sử dụng màu sắc của Logo.

5. Mang nét độc đáo riêng

Doanh nghiệp của bạn nên có một nét bán hàng độc đáo riêng để phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh, tên thương hiệu của bạn cũng phải thể hiện sự khác biệt với những người khác. Nó cũng có thể được sử dụng để phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp của bạn hoặc đưa ra gợi ý về loại dịch vụ / sản phẩm mà nó thực sự cung cấp.

(Nguồn ảnh: 
Wikipedia )

Ví dụ: công cụ tìm kiếm “ Google ” có thể tạo cho chúng ta cảm nhận về đôi mắt “googly”, dường như có thể tìm kiếm mọi thứ trên Internet. Tên công ty như vậy cho phép mọi người xác định những sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp và đóng vai trò như một điểm neo tốt trong trí nhớ.

Trường Giang – HK

Có thể bạn sẽ quan tâm