Chia sẽ cách bán hàng Online hiệu quả
Share on facebook
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on pinterest

Bạn định bán hàng trên Facebook? Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Bạn thấy thị trường quá cạnh tranh, cách nào để chen chân vào thị trường? Trong bài viết này sẽ gửi đến các bạn những thông tin giúp bạn Bán hàng hiệu quả trên Facebook. 

Chọn sản phẩm để bán hàng hiệu quả

Đầu tiên cần chọn sản phẩm thích hợp. Cho dù là bán hàng online trên bất cứ nền tảng nào, bạn cũng cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp. Vậy sản phẩm phù hợp là như thế nào?

Trước hết, Sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, phải đảm bảo giá trị sử dụng của hàng hóa.

Thứ hai, sản phẩm cần có chất lượng, mẫu mã đẹp và chi phí hợp lý, đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường. Yếu tố cạnh tranh này bạn phải cân nhắc, xem xét sản phẩm trên thị trường online, khi người dùng có nhiều thông tin, và tốc độ tiếp cận các sản phẩm cạnh tranh là rất nhanh.

Một số yếu tố bạn cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm

Tính trào lưu

Tính trào lưu chỉ là một trong số những yếu tố bạn nên nắm khi chọn mặt hàng theo xu hướng. Vì là trào lưu nên sản phẩm có thể hot trên thị trường một thời gian ngắn hay dài tùy thuộc vào đám đông.

Bạn có thể bán chính một sản phẩm nào đó, và chọn sản phẩm trào lưu vào những thời điểm sản phẩm bắt đầu hot. Ví dụ: Bạn chuyên bán sản phẩm thời trang, và các bộ phim Hàn quốc đã tạo ra trào lưu thời trang, mỹ phẩm. Bạn có thể tận dụng những thời điểm bộ phim mới ra mắt và đẩy sản phẩm, thu lợi nhuận nhanh chóng. Vấn đề là, bạn cần nắm bắt thời cơ.

Lợi nhuận sản phẩm

Khi doanh online bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho tiền mặt bằng. Nhưng bù lại chi phí ship hàng cũng cần phải cân nhắc khi đưa ra giá bán sản phẩm!

Bạn cần tính toán các loại chi phí, vào giá bán sản phẩm.

  • Sản phẩm mua vào bao nhiêu?
  • các khoản hỗ trợ bán hàng như chi phí quảng cáo, marketing,
  • chi phí ship hàng,
  • Rủi ro trong giao nhận hàng,

Sau đó xem xét lại mức lợi nhuận để quyết định giá bán.

Xác định đối tượng khách hàng

Bạn cần phân khúc các đối tượng mua hàng, và tập trung vào một phân khúc khách hàng cụ thể.

Ví dụ như – Bạn kinh doanh mảng thời trang, bạn tập trung vào phân khúc khách hàng dựa theo độ tuổi, giới tính,…

  • Khách hàng của bạn là ai? Họ bao nhiêu tuổi, Trẻ tuổi hay trung niên
  • Khách hàng của bạn giới tính gì? Nam hay nữ
  • Khách hàng của bạn là người lớn hay trẻ nhỏ?

Từ đó bạn có thể chào mời các Sản phẩm thời trang – áo, quần, nón, túi xách, kính mắt nào phù hợp với họ.

Tập trung đầu tư kênh bán Facebook

Đầu tư về giao diện

Bán hàng hiệu quả trên Facebook không đơn giản nếu bạn không đầu tư nghiêm túc, tập trung vào kênh bán này.

Số lượng người sử dụng mạng xã hội Facebook luôn tăng cao theo thời gian. Đồng nghĩa, số lượng người có ý định bán hàng online như bạn cũng tăng cao. Tính cạnh tranh chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, muốn nhận được sự thu hút của khách hàng bạn cần đầu tư, trau chuốt cho Fanpage của mình từ hình thức đến nội dung.

Giao diện đẹp, thu hút ánh nhìn, khách hàng xem xét sản phẩm của bạn nếu có nhu cầu.

Thiết kế hình đại diện thật khác biệt – hoặc sử dụng logo (nếu có) để khách hàng nhớ đến bạn

Ảnh bìa Facebook là nơi khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào shop. Khu vực này bạn nên để thông tin tổng quan về shop bạn như số điện thoại, khu vực kinh doanh,…Ngoài ra, bạn có thể tận dụng ảnh bìa để đưa những thông tin khuyến mãi, chương trình ưu đãi đến với khách hàng.

Thông tin mô tả về Fanpage của shop, thường các bạn ít chú ý khu vực này. một số thông tin tại khu vực mô tả shop, bao gồm:

  • Shop bạn chuyên kinh doanh mặt hàng gì?
  • Mặt hàng này như thế nào?
  • Mặt hàng phù hợp với những ai?

Như vậy, Facebook sẽ đánh giá shop bạn có điểm chất lượng cao. Từ đó, mỗi khi có người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ, Facebook sẽ hiển thị fanpage bán hàng của bạn đầu tiên.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định chất lượng của shop bạn?

Chất lượng của một sản phẩm là toàn bộ những kết cấu bên ngoài, bên trong sản phẩm khiến người sử dụng cảm thấy hài lòng nhất. Chất lượng sản phẩm sẽ được đánh giá sau khi khách hàng quyết định mua sản phẩm và sử dụng.

Có thể nói đây là yếu tố quyết định sự hài lòng và xa hơn nữa cải thiện độ trung thành của khách hàng đối với người bán. Chất lượng càng cao, khách hàng càng có khả năng mua thêm lần 2, lần 3, lần 4,….

Chăm sóc khách hàng

Để bán hàng hiệu quả trên kênh online thì việc tư vấn thông qua phần tin nhắn ở fanpage là rất quan trọng. Khách hàng có nhu cầu sản phẩm nhưng cần biết thêm một số thông tin chi tiết về sản phâm như chất liệu, vận chuyển, bảo hành,… Bạn cần chuẩn bị thông tin, tư vấn để giúp khách hàng quyết định.

Thiết kế các chương trình khuyến mãi

Bạn có thể thu hút khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Nhân dịp các ngày lễ trong năm triển khai ưu đãi dành cho khách hàng. Hoặc có thể vào đầu tuần, đầu tháng,…bạn gửi đến khách hàng ưu đãi giảm …%

Bạn cần quản lý danh sách khách hàng để có chương trình khuyến mãi giữ khách hàng cho phù hợp.

Có thể bạn sẽ quan tâm